Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

ĐẢNG VIỆT TÂN: NHÌN TỪ NHIỀU PHÍA

(BÀI 2)
LÃO MÓC
3. CHỦ TRƯƠNG, ĐƯỜNG LỐI VÀ CÁCH HÀNH XỬ CỦA ĐẢNG VIỆT TÂN:

Tôi không biết rõ ai là người giải thích người phụ nữ trong bức ảnh “Vá Cờ” là “goá phụ của một chiến sĩ bị địch bắn tử thương trong nỗ lực cuối cùng, trèo lên cột cờ đem quốc kỳ xuống, ấp ủ dấu kín trước phút mất nước.” Trong khi chính ông Nguyễn Ngọc Hạnh phải biết đó là chuyện gian dối vì người phụ nữ đó là phu nhân của nhà văn Hải Bằng Bành Như Nghiệp, tác giả tác phẩm “Gia Đình Bác Tám”.

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh hay ông Hoàng Cơ Định bày ra trò ma này để lợi dụng lòng yêu nước của đồng bào chống Cộng?

Trước kia, Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (từ nay viết tắt MT) với lập trường “Giải phóng hay là chết”. Sau khi đảng Việt Tân (VT) ra đời, lập trường của MT trở thành “Tổng nổi dậy trong hòa bình”(sic!), với chủ trương “liên kết trong ngoài” tranh đấu bất bạo động để tháo gỡ độc tài, đưa người về nước hoạt động để xây cầu, đào giếng… và “canh tân con người”. Chủ trương của VT chấp nhận chế độ CSVN tồn tại tới năm 2025!

Và, nhiều lần, khi một số nhà tranh đấu hoạt động ở trong nước hay ở nước ngoài về bị VC bắt thì lập tức đảng VT lên tiếng là đảng viên họ. Kết quả là những “đảng viên” VT ở nước ngoài bị giam giữ vài tháng thì được trả tự do; trong khi những người mà đảng VT xác nhận là đảng viên của họ thì bị án tù rất nặng.

Mới đây nhất, ông Phạm Minh Hoàng (PMH), một đảng viên VT ở Pháp về nước hoạt động đã bị kết án 3 năm tù và 3 năm quản chế. Chính phủ Pháp đã công khai lên tiếng với Đại sứ VC tại Pháp yêu cầu trả tư do cho Phạm Minh Hoàng vì ông này có quốc tịch Pháp. Trong khi đó thì đảng VT chỉ phản đối cho có lệ - như họ đã nhiều lần làm trước đây. Được biết trước đây khi ông Phạm Minh Hoàng bị bắt, ông Hoàng Tứ Duy, phát ngôn viên của đảng VT, đã khẳng định ông Phạm Minh Hoàng không phải là đảng viên VT. Sau đó, khi ông Phạm Minh Hoàng được sự ủng hộ của mọi giới thì VT quay ngược 180 độ công nhân PMH là đảng viên VT.

Đa số những việc làm của “đảng viên” VT khi “về nước hoạt động” chỉ nhằm để lấy tiếng vang như một vài người về nước chụp ảnh trại giam của VC để bị bắt giữ như Mai Hữu Bào, đoàn viên của Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu. Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, cựu Chủ tịch Hội Chuyên Gia (1 tổ chức ngoại vi của VT) về nước bị giam giữ khoảng 6 tháng được thả ra v.v..

Chuyện làm nhiều người ngạc nhiên là chuyện nhà văn Trần Khải Thanh Thủy ngay khi được ra hải ngoại đã tuyên bố là “đảng viên VT từ hồi còn trong nước!” và được đảng viên VT ở trong nước kết nạp qua Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang.

Về chủ trương, đường lối của VT xin vào trang mạng Viettan.org bạn đọc sẽ rõ hơn.

Trước kia, Việt Cộng (VC) công khai công bố đảng Việt Tân (VT) là một đảng khủng bố. Và, từ đó, kết án thật nặng những người tranh đấu bị bắt mà ngay sau đó VT xác nhận là đảng viên của đảng này.

Sau khi các cuộc xuống đường biểu tình chống Trung Cộng (TC) chiếm đất, lấn biển của Việt Nam (VN), Nguyễn Thế Sự, một giáo sư Hán văn ở Hà Nội trả lời báo chí TC là “những cuộc biểu tình này là do đảng VT ở bên Pháp xách động” và sau đó, bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao VC đã tuyên bố đảng VT là “đảng phản động đã kích động nhân dân VN có những hành động chống lại Nhà Nước”.

Nếu là một đảng phái có chủ trương, đường lối rõ ràng, minh bạch đảng VT đã phải lên tiếng một cách rõ ràng, minh bạch về những lời cáo buộc này; nhưng, đảng VT đã úp mở không nhận, cũng như không phủ nhận lời cáo buộc của bà NPN, nhằm mục đích "ai muốn hiểu sao thì hiểu"; nên đã công bố cái gọi là BẢN LÊN TIẾNG có nội dung như sau:

“Bản Lên Tiếng: Về thái độ của Cộng Sản Việt Nam đối với các cuộc biểu tình chống Trung Quốc VT)

- Bối rối trước làn sóng yêu nước đang ngày một dâng cao trong lòng dân tộc VN, nhà cầm quyền CSVN đang ra sức dùng hệ thống tuyên truyền của họ và phát ngôn Bộ Ngoại Giao để xuyên tạc ý nghĩa các cuộc biểu tình chống TQ, đảng VT khẳng định:

1/ Lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN không bảo vệ được chủ quyền đất nước trước các hành động xâm lấn ngang ngược của Bắc Kinh trong quá khứ cũng như hiện tại. Đây là hệ quả trực tiếp của chính sách xem Trung Quốc “vừa là anh em vừa là người đồng chí”.

2/ Lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN đang phá hoại khối đại đoàn kết bằng những thủ thuật trấn áp và trừng phạt những người yêu nước bày tỏ ước nguyện bảo vệ chủ quyền tổ quốc.

3/ Lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN đang coi rẽ lòng tự trọng dân tộc và lòng yêu nước nồng nàn của người VN khi nói rằng các cuộc biểu tình chống TQ xâm lược vừa qua là do các thế lực phản động xúi giục.

Trước tình hình chủ quyền Quốc Gia bị đe dọa trầm trọng hiện nay,

1. Đảng VT khẳng định chủ quyền VN là một khối thống nhất, không thể phân chia bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa. Đây là kết quả của hàng ngàn năm dựng nước và giữ gìn đất nước của Tổ Tiên VN. Mọi sự xâm phạm chủ quyền biển đảo; gây sức ép và phá hoại tài sản của doanh nghiệp; xua đuổi, bắt bớ, thậm chí giết chết ngư dân là hành động vi phạm Luật Quốc Tế, Công ước về Luật Biển.

2. Đảng VT khẳng định chỉ có chấm dứt độc tài, xây dựng dân chủ, tôn trọng nhân quyền và gấp rút canh tân thì mới bảo vệ hữu hiệu chủ quyền đất nước. Do đó,nhà cầm quyền CSVN phải thả ngay những người yêu nước đang bị giam cầm, trả quyền tự quyết cho toàn dân, để dân tộc VN phát huy sức mạnh đại đoàn kếtnhằm bảo vệ chủ quyền và canh tân đất nước.






3. Đảng VT khẳng định vấn đề chủ quyền trên Biển Đông phải được Quốc tế hoá và giải quyết bằng các thương thuyết đa phương. Mọi âm mưu thông ng với TQ đềunguy hiểm và bất lợi cho dân tộc VN.

4. Đảng VT khẳng định quyết tâm vận động công luận quốc tế, chính phủ các quốc gia dân chủ, các định chế quốc tế lên án và cô lập hành động xâm lăng của TQ đối với VN. Đảng VT sẽ tiếp tục vận động toàn dân, hợp tác với tất cả các tổ chức, đảng phái chính trị trong và ngoài nước để bảo vệ chủ quyền Quốc Gia.

Yêu nước và bảo vệ đất nước là bổn phận thiêng liêng của mọi con dân Việt, vượttrên mọi chủ nghĩa hay đảng phái. Không một thế lực nào có thể ngăn cản dân tộc Việt trong nỗ lực bảo vệ sự toàn vẹn của đất nước.

Ngày 8-7-2011
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng”

Người ký tên dưới Bản Lên Tiếng này là ông Hoàng Tứ Duy, phát ngôn viên của đảng Việt Tân.

Với cái gọi là Bản Lên Tiếng này, “sự cố” về việc VC kết tội đảng VT vừa là “đảng phản động vừa là đảng khủng bố” rồi cũng sẽ qua đi.

Ít ai ngờ “thủ lĩnh đại ca” Hoàng Cơ Định (bố của ông Hoàng Tứ Duy) lại làm đã chuyện “ép phê ngược” khi viết bài “Lo ngại vì bị đề cao” để phản bác lại “phát ngôn viên” VC Nguyễn Phương Nga (xin xem bài “Hoàng Cơ Định và chuyện con lừa đất Kiềm”).

4. CÁI NHÌN CỦA NHỮNG NGƯỜI CẦM BÚT TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC VÀ CỦA DƯ LUẬN:

Chuyện đảng VT là loại chuyện thuộc lại chuyện dài nhân dân tự vệ. Nhiều người cầm bút đã lên tiếng về việc làm khuất tất của đảng này. Là một người cầm bút lại là một người sinh hoạt cộng đồng; do đó, tôi đã viết rất nhiều bài về đảng VT mà họ đã không thể trả lời, chỉ có thể dùng đám âm binh để bôi nhọ, vu cáo, mạ lỵ tôi trên các trang mạng.

Trong bài viết này, tôi xin được đề cập đến chuyện bức ảnh “Vá cờ” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hạnh và những việc làm khuất tất của đảng VT.

Trong bài “Cái tội không thật”, nhà báo Nguyễn Đạt Thịnh viết như sau:

“Thí dụ thứ 3: Nhà văn Hải Bằng điện thoại hỏi tôi, “anh coi hình ‘Vá cờ’ chưa? Bà xã em ngồi làm mẫu cho anh Nguyễn Ngọc Hạnh chụp đó.” Tôi chưng hửng vì Mặt Trận đang bán hình chị Hải Bằng với lời giải thích chị là góa phụ của một chiến sĩ bị địch bắn tử thương trong nỗ lực cuối cùng, trèo lên cột cờ đem quốc kỳ xuống, ấp ủ dấu kín trước phút mất nước”.

Và nhà báo Nguyễn Đạt Thịnh kết luận:

“Việt Tân là một sản phẩm ngoại quốc, như một số sản phẩm nằm vùng khác, VC đã gài được vào sinh hoạt chúng ta. Dung dưởng VT, chúng ta có lỗi nhiều hơn bà Trần Khải Thanh Thủy, một nạn nhân của nó”.

Vì là người sinh hoạt cộng đồng tại San José, nên chúng tôi rất tường tận về chuyện bức ảnh “Vá cờ”.

Trước kia, ông Hoàng Cơ Định đã mở hẳn một chiến dịch bốc thơm bức ảnh “Vá Cờ” và nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hạnh đã được MT trao cho Giải Thưởng Văn Học Nghệ Thuật. Và bức ảnh “Vá Cờ” đã được MT in ra để bán - như bài viết của nhà báo Nguyễn Đạt Thịnh nêu ra.

Tôi không biết rõ ai là người giải thích người phụ nữ trong bức ảnh “Vá Cờ” là “goá phụ của một chiến sĩ bị địch bắn tử thương trong nỗ lực cuối cùng, trèo lên cột cờ đem quốc kỳ xuống, ấp ủ dấu kín trước phút mất nước.” Trong khi chính ông Nguyễn Ngọc Hạnh phải biết đó là chuyện gian dối vì người phụ nữ đó là phu nhân của nhà văn Hải Bằng Bành Như Nghiệp, tác giả tác phẩm “Gia Đình Bác Tám”.

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh hay ông Hoàng Cơ Định bày ra trò ma này để lợi dụng lòng yêu nước của đồng bào chống Cộng?

Bức ảnh này cũng được đem bán đấu giá trong các buổi tiệc gây quỹ của Ủy Ban Bãi Nhiệm (UBBN) nghị viên Madison Nguyễn trước đây. Theo ông Lê Lộc, Phó UBBN thì, ông này đã gặp một vị cao niên đang đứng trên đường đón xe buýt đi khám bệnh, ông Lê Lộc đã dừng xe lại chở vị cao niên này đi khám bệnh và sau đó chở về nhà; sau đó ông Lê Lộc mới biết vị cao niên này là nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hạnh (NNH) (?). Và ông NNH đã “ủng hộ” các bức ảnh (trong đó có ảnh “Vá Cờ”) để UBBN nghị viên Madison Nguyễn bán đấu giá trong các buổi tiệc gây quỹ.

“Trò ma” về lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ cũng đã được nghị viên kiêm Phó Thị Trưởng thành phố San José là Madison Nguyễn áp dụng.

Bà này khi bị đồng bào chống đối vì bác bỏ cái tên “Little Saigon” đặt trên cho một khu phố thương mại ở San José với lý do “cái tên này mang âm hưởng chống Cộng”. Bà ta đã “chữa cháy” bằng cách tổ chức một buổi họp báo với màn kịch vụng về là bố của cô talà ông Nguyễn Nho đem lá cờ (còn mới tinh) mà ông ta nói là đã đem theo trên tàu vượt biên cách đây mấy chục năm và nay trao lại cho cô ta (sic!)

Màn kịch vụng về này do bà nghị viên kiêm Phó Thị trưởng Madison tự biên, tự diễn hay do tay đạo diễn nhà nghề đã đạo diễn bức ảnh “Vá Cờ” để lợi dụng lòng yêu nước của đồng bào chống Cộng bấy lâu nay?

Một điều cần biết là đảng Việt Tân với đảng viên cao cấp Hoàng Thế Dân và cái gọi là Ban Đại Diện Cộng Đồng NGƯỜI VIỆT/BắcCalifornia của ông ta đã hết mình ủng hộ nghị viên Madison Nguyễn, ngay cả việc nói dối trước Hội Đồng thành phố San José là đã bị người khác gọi điện thoại hăm dọa giết ông ta vì ông ta đi dự phiên họp ủng hộ nghị viên Madison Nguyễn!

Và “thủ lãnh đại ca” Hoàng Cơ Định đã từng là một “body guard” bất đắc dĩ cho bà nghị viên này trong một Yến Tiệc của các cụ lão niên ở San José (theo tường thuật của nhật báo Việt Báo).

Và bà nghị viên kiêm Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn này mới đây cũng rất nổi nang với câu tuyên bố: "Rác ở nhà máy Đa Phước không có mùi hôi như mấy nhà máy khác ở Âu Mỹ”. (Nhà máy chế biến rác Đa Phước do Việt kiều David Dương làm chủ).

LÃO MÓC
http://nguyenthieunhan.wordpress.com

PHỤ BẢN: HOÀNG CƠ ĐỊNH VÀ CHUYỆN CON LỪA ĐẤT KIỀM!
LÃO MÓC

“Đất Kiềm xưa nay vốn không có lừa. Có người hiếu sự tải một ít lừa đến đấy nuôi. Lừa thả ở dưới chân núi. 

Buổi đầu, hổ trong núi ra, trông thấy lừa cao lớn, lực lưỡng, tưởng loài thần vật mới giáng sinh. Lại thấy lừa kêu to, hổ sợ quá, cong đuôi chạy. Dần dần về sau hổ nghe tiếng, thấy lúc nào, lừa kêu cũng thế lấy làm khinh thường. Một hôm hổ thử vờn, nhảy sổng vào đầu lừa. Lừa giận quá giơ chân đá, đá đi, đá lại, quanh quẩn chỉ có một ngón đá mà thôi. Hổ thấy vậy, mừng bụng bảo dạ rằng: "Tài nghề của con lừa ra chỉ có thế mà thôi!” Rồi hổ gầm thét, chồm lên, vồ lừa, cấu lừa, ăn thịt lừa, đoạn bỏ đi”.

(Cổ học Tinh hoa, Liễu Tôn Nguyên)

Khi đồng bào trong nước xuống đường biểu tình để biểu lộ lòng yêu nước phản đối Trung Cộng chèn ép Việt Nam trong các vụ cắt cáp tàu Bình Minh 2, tàu Viking 2 cũng như các vụ đã bắt giữ đòi tiền chuộc mạng các ngư phủ Việt Nam trước sự làm ngơ của Đảng và Nhà Nước, lại bị chính Đảng và Nhà Nước ngăn cấm, bắt bớ và đàn áp rất dã man.

Khi cuộc biểu tình xảy ra đến lần thứ 5, thì có một anh giáo sư Hán(g) rộng, nhưng không thâm Nho tên Nguyễn Thế Sự đã làm chuyện ruồi bu là trả lời phỏng vấn của báo Tàu bảo là “những cuộc biểu tình do bọn phản động nước ngoài là đảng Việt Tân ở Pháp (?) tổ chức”. Trên các trang mạng, rất nhiều độc giả đã góp ý “dạy dỗ” tên giáo sư Hán gian “cỏ đuôi chó” này tới bến khiến y phải lên tiếng đính chính, đính tà lia chia.

Báo chí “lề phải” của Bộ Trưởng Thông Tin & Tuyên Truyền có cái lưỡi con bò là Lê Doãn Hợp bèn nhảy vào nhâu nhâu lên chỉ tay vào đảng phản động Việt Tân tổ chức biểu tình!

Đảng và Nhà Nước ta lại nhảy vào ăn có bằng cách cho “mụ vẹt mái” Nguyễn Phương Nga hô hoán:

“Về câu hỏi liên quan đến những thông tin trên một số báo chí VN nói về âm mưu cũng như ý đồ của nhóm Việt Tân, tôi nghĩ, báo chí VN với tinh thần trách nhiệm của mình đã nêu lên một hiện tượng là VT đang có ý đồ lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân VN để kích động nhân dân VN có những hành vi chống lại Nhà Nước. Trên thực tế, VT cũng luôn lợi dụng mọi tình huống, mọi vấn đề nảy sinh để phá hoại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của nhân dân VN. Nhưng những âm mưu, ý đồ và hành động của họ đều thất bại”.

Đúng là: “Không cái dại nào bằng cái dại này. Lạy ông, Nga ở bụi này đây!”

Blogger Mẹ Nấm, tức nhà tranh đấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã có “Thư gửi chị Nga” rất là “hết ý” xin mời độc giả tìm đọc.

Trong khi đó thì trên blog của anhbasam có những góp ý về đảng VT như sau:

Bộ Ngoại Giao VN hết người tài rồi à? Tự dưng tuyên truyền cho VT. VT đắc lợi, có làm cái quái gì đâu mà được lắm người ủng hộ thế”. “Cộng Sản đã từng đánh thắng 3 đế quốc, tại sao lại phải lo ngại và sợ hãi bọn VT? Thực sự không phải vậy, VT là một tổ chức nằm vùng ở hải ngoại do CSVN kiểm soát. VT và CSVN thường phối hợp rất nhịp nhàng, tạo ra các cơ hội cho CSVN chụp mũ phản động và bắt bớ những người yêu nước”.

Phải nói “tài quảng cáo” của “ông giáo sư Hán(g) rộng nhưng không thâm Nho” Nguyễn Thế Sự và “con vẹt mái có bằng đại học Hoa Kỳ” Nguyễn Phương Nga phụ trách cho cái quảng cáo “đảng VT là đảng phản động” rất là ép-phê!

Đảng Việt Tân sướng nhé: trước được VC gán cho cái tên “đảng khủng bố”, nay lại có thêm tên mới là “đảng phản động”! Thế là: “Nhất đảng “kình” Lưỡng đảng!”. Từ nay đảng VT không chỉ là đảng khủng bố đối với đảng Việt Cộng mà lại còn là đảng phản động đối với bọn Tàu phù TC!

Các đảng phái của người Việt Quốc Gia hải ngoại có muốn “nổi nang” như “đảng khủng bố kiêm phản động” VT xin tiếp xúc với ông “Nguyễn giáo sư” và bà “Nguyễn phát ngôn”, đặc trách Đông Xưởng Quảng Cáo Việt-Trung Nhị Quốc Thập Lục Hoàng Tự!

Mại dô! Mại dô!

*

Mặc dù được Đảng và Nhà nước CSVN, qua em “vẹt mái” NPN “ca tụng” tới như vậy; nhưng đảng Việt Tân vẫn chưa vừa lòng. Tuần rồi, “thủ lĩnh đại ca” Hoàng Cơ Định (HCĐ), kẻ nắm tay hòm, chìa khóa của đảng VT đã viết bài “Lo ngại vì bị đề cao”. 

Ông bà ta có câu: “Miệng nhà quan có gang, có thép…”. Câu này áp dụng vào ông HCĐ không sai một chút nào. Xin mời nghe “miệng nhà quan” HCĐ: “… Vì VT chống cộng nên VT thường xuyên bị VC công kích, mạt sát là chuyện dễ hiểu, nhưng điều khiến cho VT lo ngại là gần đây, nhiều luận điệu chống phá của VC nhắm vào VT lại có thể hiểu là đề cao VT, thế mới phiền!”

Gớm! Chữ với nghĩa của “thủ lãnh đại ca” có khác: "Nhiều luận điệu chống phá của VC nhắm vào VT lại có thể hiểu là đề cao VT, thế mới phiền!” là như thế nào? 

Hãy nghe Hoàng Huân Định, tức Hoàng Cơ Định, tức Vũ Quang, tức Phan Vụ Quang, tức người Nhật gốc Việt Dean Nakamura giải thích như sau:

“Những luận điệu mạt sát VT của VC không phải chỉ làm phiền mà cũng có phần nguy hiểm, nguy hiểm ở chỗ là đối với thành phần ít hiểu biết ở trong nước, nôm na gọi là… dân dốt, thì họ chỉ vừa đủ hiểu theo nghĩa xấu nên chiêu thức chửi bới của VC có tác dụng. Dân dốt tin là VT xấu thật!”

Đây thì đúng là luận điệu càn quấy khinh người và quơ đũa cả nắm của ông người Nhật gốc Việt Dean Nakamura tức Hoàng Cơ Định.

Xin được hỏi ông HCĐ, nhóm trẻ Nhật Ký Yêu Nước lên tiếng phản đối thông cáo kêu giọ biểu tình của đảng VT, bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức blogger Mẹ Nấm và những góp ý trên blog Anhbasàm…có phải là những người mà ông gọi một cách xách mé là… dân dốt không?

Chưa hết!

Để thỏa mãn mối hiềm thù chưa phỉ đối với những người lên tiếng về những việc làm có lợi cho VC của VT như gây chia rẽ cộng đồng ở hải ngoại, ca tụng công lao thống nhất đất nước của Hồ Chí Minh và nhiều việc làm bỉ ổi khác… đến nỗi mọi người đều khinh bỉ, tránh xa, như tránh… Nguyễn Cao Kỳ, HCĐ đã viết một cách hồ đồ, xách mé như sau:

“Trong khi đó, tại hải ngoại, đối với người Việt thuộc thành phần dân chủ nửa mùa, chống cộng tại gia, bạ đâu chửi đó (do Lão Móc in đậm) thì những luận điệu công kích VT một cách vụng về của VC sẽ cho họ cơ hội để vu cho VT là được VC quảng cáo là… cánh tay nối dài của VC, xem ra cũng phiền!”

“Dân chủ nửa mùa, chống cộng tại gia”! Xem ra “miệng lằn, lưỡi rắn” của HCĐ cũng đâu có thua gì “bọn đặc công truyền thông” tại hải ngoại vu cáo linh mục Nguyễn Văn Lý là “ngôn sứ đô la”, là “ham xe 6 chục chỗ ngồi mà phải lụy Đan Chang”. “Miệng lằn, lưỡi rắn” của “thủ lĩnh đại ca” HCĐ của VT cũng đâu có thua gì bọn truyền thông tay sai khốn nạn nó mỉa mai Hoà Thượng Thích Quảng Độ kêu gọi “biểu tình tại gia”!

Chưa hết! Phát huy truyền thống “chửi bừa, nói bậy” HCĐ bèn “chơi” tiếp “em” “phát nhân ngôn” Nguyễn Phuơng Nga như sau:

“… Những phát biểu nhằm đánh giá thấp người Việt trong nước và tạo sự đố kỵ giữa VT và đồng bào chỉ nói lên tư cách tầm thường và trình độ kém cõi của bà “phát nhân ngôn” Nguyễn Phương Nga mà thôi”.

Xin thưa ba chữ “phát nhân ngôn” là do ông HCĐ viết, chứ không phải của Lão Móc. Không biết ông ta viết sai, hay ông ta cố ý “chơi chữ” gọi “em” Nguyễn Phương Nga bằng ba chữ bí hiểm “phát nhân ngôn” này).

Để trọn bề “chửi bậy, viết bừa”, HCĐ viết tiếp như sau: “Còn về việc có người nghi ngờ bà Nga có hậu ý muốn đề cao VT, điều này không phải chỉ nói chơi mà có người đã viết ra như thế! Lập luận này của một số nhỏ người Việt tại hải ngoại, tự nhận là thuộc thành phần chống cộng cực đoan, nhưng bản chất chỉ là một nhóm người vô trách nhiệm và đố kỵ, chuyên “chống bừa, chửi bậy”.

Điều này quả thực có làm phiền cho VT, nhưng cũng chẳng tai hại là bao nhiêu nên không có ai trong VT có nhu cầu phải thanh minh thanh nga. Tuy nhiên, nếu như bà NPN không phát biểu linh tinh về VT thì vẫn tốt hơn”. 

*

Theo tiết lộ của nhiều người trong Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng VN trước kia, và Việt Tân hiện nay, thì ông HCĐ khả năng không có bao nhiêu nhưng ông ta có vai trò quan trọng trong đảng VT vì ông ta là em của cố CT Hoàng Cơ Minh. 

Bài viết “Lo ngại vì bị đề cao” chứng tỏ nhận xét về HCĐ rất đúng.

Cách đây mấy tháng, ông ta bị nick Kami Ajionomoto (mà có người công khai tố cáo là CAM, tức công an mạng) lên tiếng về việc ông ta và nhóm Blogger Tự do gì đó của ông ta áp lực nickname này; ông ta chỉ có thể phản ứng gượng gạo bằng cách viết bài “Hiện tượng Kami” chẳng ra làm sao cả.

Câu chuyện “Con lừa ở đất Kiềm” áp dụng vào trường hợp ông HCĐ và cả đảng VT của ông ta rất đúng.

Là một đảng phái xưng danh chống Cộng bị nhiều người viết bài minh danh tố cáo là làm lợi cho VC, làm hại cho sự đoàn kết của cộng đồng. Thậm chí có người còn nói rõ “ĐẢNG VIỆT TÂN LÀ EM ĐẢNG VIỆT CỘNG” lại phản ứng bằng cách chê bai người ta là “dân chủ nửa mùa”, là"chống Cộng tại gia”!

Như vậy là ông và đảng VT của ông là “dân chủ bốn mùa”? Đảng VT là “Đảng chống Cộng ở vĩa hè”?

*

Nếu nói những việc làm của đảng VT và ông HCĐ là chuyện của những con lừa đất Kiềm mà không đề cập đến đảng VC thì cũng có điều thiếu sót. Bởi vì hai đảng xử sự y chang! 

Đồng bào, trí thức trong nước xuống đường biểu tình chống TC chèn ép Việt Nam thì đảng CSVN ra tay đàn áp thô bạo, dã man. Cứ y như những con lừa cứ chui đầu vào bụi rậm mà đá tứ tung.

Ở hải ngoại, đảng VT cũng xử sự y chang như thế. Bị tố cáo gây chia rẽ cộng đồng, tiếp tay cho VC thì đảng VT và những người lãnh đạo của đảng này lại giở trò chê bai những người công khai phê bình những điều sai trái của đảng này là “dân chủ nửa mùa”, là “chống Cộng tại gia”.

Nay, lại còn hỗn xược vói tay mắng cả “dân chúng ít hiểu biết trong nước” là bọn “dân dốt”.

*

Tôi đã có viết nhiều bài vạch rõ MẶT THẬT CỦA ĐẢNG VIỆT TÂN! Họ không thể trả lời. Bài viết này cốt trình bày cái “trình độ lý luận” của “thủ lĩnh đại ca” HCĐ - người đã từng ghi 2 chữ “Tiến Sĩ” trước tên họ của mình: “TS Hoàng Cơ Định!”

Đọc xong bài viết “Lo ngại vì bị đề cao” thì thấy rõ ràng ông TS/ HCĐ thuộc loại “dốt mà hay nói chữ”. Lập luận chẳng ra làm sao cả; ngoài tài nghề “chửi bậy, viết bừa”, ông ta còn lập luận rất ngây ngô khi viết: "… Nếu bảo là chống lại cái gì, thì đây chỉ là chống lại thứ “chính quyền Việt Cộng tay sai của nhân dân Tàu cộng mà thôi”!

Làm chó gì có cái gọi là “Chính quyền Việt Cộng tay sai của nhân dân Tàu cộng”? Đúng là chữ nghĩa của “thủ lĩnh đại ca” của đảng VT!

*

Mấy ông viết lách ở hải ngoại ưa chê bai 14 ông bà lãnh đạo đảng CSVN là dốt nát, ngu dốt, không có bằng cấp hoặc mua bằng cấp. Nhưng bảo đảm chưa có ông bà nào của đảng VC viết lách, tuyên bố cái câu “Chính quyền VC tay sai của nhân dân Tàu cộng” như ông TS Hoàng Cơ Định của đảng VT đã viết trong bài “Lo ngại vì bị đề cao”!

Thật ra cũng không nên ngạc nhiên làm gì: Lừa đất Kiềm nuôi ở Việt Nam khác lừa đất Kiềm nuôi ở Mỹ, ở Nhật!

*

Đoạn viết thêm:

Ngay ở San José - như mọi người đều biết: 

- Đảng VT qua ông đảng viên VT Hoàng Thế Dân và cái gọi là Ban Đại Diện Cộng Đồng NGƯỜI VIỆT Bắc California và phe nhóm là những người đã ủng hộ cật lực nghị viên Madison Nguyễn trong việc bà này bác bỏ cái tên Little Saigòn “vì cái tên này có âm hưởng chống Cộng”.

- Ông lãnh tụ đảng VT Hoàng Cơ Định là người từng làm “body guard” (?) bênh vực cho bà nghị viên Madison Nguyễn trong Yến Tiệc của các cụ cao niên khi bà này bị một người nào đó lớn tiếng và đôi co sao đó - theo một bài viết của nhật báo Việt Báo.

- Mới đây, bà nghị viên này về Việt Nam, đến thăm hãng rác Đa Phước của Việt kiều David Dương và “khen” xưởng rác này không có mùi như các hãng xử lý rác ở Mỹ và kêu gọi các Việt kiều ở Mỹ về VN đầu tư.

Chỉ với chi tiết nhỏ này, thì dư luận cho rằng “đảng VT là em của đảng VC” đâu có sai chút nào!

Ông HCĐ càng lên tiếng thì người ta lại càng thấy rõ MẶT THẬT CỦA ĐẢNG VIỆT TÂN!

LÃO MÓC
http://nguyenthieunhan.wordpress.com

1 nhận xét:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.

    Trả lờiXóa