Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

MẶT THẬT CỦA VIỆT TÂN



Nguyễn Phương Anh, một nhà tranh đấu dân chủ trẻ tại Hà Nội. Anh là kỹ sư Hoá thực phẩm, giám đốc công ty TNHH Mùa Thu (chuyên kinh doanh các thiết bị máy móc về công nghiệp). Anh Nguyễn Phương Anh đã từng có ý định thành lập một tổ chức chính trị lấy tên là Ðảng Dân Chủ Bách Việt.

Vào ngày 16/2/2013, anh Nguyễn Phương Anh đã đăng tải trên FB của anh bài viết “Mặt thật của Việt Tân”. Để rộng đường nhận định, chúng tôi xin mạn phép đăng lại bài viết này.
(Diễn đàn "Ủng hộ những nhà đấu tranh Dân chủ cho Việt Nam)
Vừa rồi tôi có post mấy bài nói về VT trên các trang mạng nước ngoài, nội dung thì các bạn cũng đã đọc: sự thật về VT đã gian manh lừa dối đồng bào hải ngoại mấy chục năm qua. Các bạn nào cần tìm hiểu thêm các bài khác về VT thì cứ vào Google và search chữ VT lừa đảo là sẽ lộ ra hàng triệu bài.
Việc post bài trên là do tự do báo chí mà chính VT đang “đấu tranh” cho Việt Nam vậy, nhưng cả một mớ cò mồi VT đến 3 tên xông vào đả kích, lăng mạ nên tôi tiện thể đưa ra những thông tin mà chính VT đã dùng trong cuộc đấu tranh dân chủ ở VN nhằm vận động, kiềm chế và bán đứng các nhà dân chủ.
Chiêu “Thóc đâu mà đãi gà rừng”: Mọi người đều biết ở Việt nam chỉ riêng ngân hàng thuộc nội địa mới được phép mở dịch vụ Western Union, Money Gram… và kể cả dịch vụ tư nhân như Hoa Phat, và tất cả dịch vụ tài chính này đều bị an ninh quản lý. Bất cứ ai nhận dù một xu từ nước ngoài về đều bị đánh dấu vào sổ đen.
Việt tân thấy bất cứ ai có bài viết hay đấu tranh chút ít là ngay lập tức mở miệng ra rằng “thương nọ thương kia” để cho vài trăm đô la. Mục đích của VT là vận động để những người này dần theo VT, cũng là thêm cớ cho CS ghi sổ “bìa đen” những người VT chuyển tiền. Khi chuyển tiền, VT cũng chẳng cần che giấu mà nêu đích danh mục Sender người chuyển tiền là các tổ chức mà CS đã từng liệt vào dạng khủng bố.
Sau khi con mồi cắn câu VT sẽ giao thêm các việc như rải truyền đơn, treo biểu ngữ…với những lời hứa hẹn trên mây như “sẽ lo lắng cho gia đình nếu bị bắt”, “sẽ vận động quốc tế thả tù”… Nhưng khi các anh em đi tù thì vợ con, gia đình đâu có được lo lắng như đã hứa, còn VT vận động kiểu gì mà càng ngày án càng nặng hơn.
Khi nhận tiền của VT, thì VT bắt phải viết thư cảm ơn, nhằm để lại chứng cứ cho VT thao túng. Sau này anh em thường ngại khó nên gửi qua copy chứ không đưa bản thật.
Một người đấu tranh nổi tiếng, anh Nguyễn Vũ Bình (NVB), từng bị sập bẫy VT vì đã “dám” theo người khác sau khi VT đã chi một số tiền “để giúp” anh là 1000 usd! Anh NVB bị một gạo cội VT trong nước nhìn thấy anh khóc lóc, dập đầu vật vã trước linh cữu cụ Hoàng Minh Chính.
Anh NVB bị nhân vật gạo cội VT “chụp nón cối” cho rằng anh đã theo đảng Dân Chủ, do vậy bức thư cảm ơn VT mà vợ anh ấy viết khi nhận quà không hiểu sao đã rơi vào tay an ninh. Báo an ninh thủ đô đăng lên toàn văn lá thư ngay hôm sau. Cũng cần biết, bức thư này chỉ vợ anh NVB và nhân vật gạo cội của VT kia biết.
VT giăng bẫy, thao túng… và nếu ai không chui vào tay áo thì sẽ bị đưa bằng chứng cho công an. Nhiều người đã bị chiêu này, VT còn cho các loại “loa tuyên truyền” đi đánh bằng được những người không theo họ. Một số anh em chức vụ cao trong đảng Dân chủ sang Thái lan họp với VT và sau khi bị khởi tố vụ án thì chính họ được đưa băng cho xem chi tiết cuộc họp đó. Một số người VT thấy có vấn đề không dùng được thì chính họ tự đưa chứng cớ cho CS bắt để nhằm gây tiếng vang.
Chiêu “ Tung tin giả”: Vị gạo cội VT trong nước chính là nơi để VT giăng bẫy. Có người nào hay hay một chút vị này sẽ giới thiệu sang cho một người có nick là Nguyễn Hải chỉ đạo, người này cũng liên lạc với Trần Khải Thanh Thủy (TKTT) mà trong các bài viết bà TKTT thừa nhận và gọi anh ta là “tổ chức”, chính vị này đã dẫn cho chị TKTT vào VT và cũng như nhiều người khác nữa.
Về vụ việc chị TKTT bị xông vào nhà đánh vỡ đầu không phải như VT loan truyền, chúng tôi biết rõ nhưng đành phải cho qua vì phong trào lúc đó bị bắt bớ nhiều. Sự thật là bà TKTT chạy cầu thang bị ngã vào đầu. Chị Hồ Thị Bích Khương có đến tìm hiểu thì bị VT loan tin xấu. Chị Hồ Thị Bích Khương bị dựng chuyện, bị vu chụp nhiều điều sai sự thật, đến nỗi mọi người đã quên người đấu tranh can trường này, và hiện nay chị vẫn trong lao tù.
Ngay như tôi cũng bị loan truyền là ăn tiền của anh em khi VT tung tin tôi cướp tiền của em Toản – Thái Bình, cùng hàng loạt những điều đểu giả khác qua Vũ Hưng (VH) để nhằm lôi kéo và cách ly Vũ Hưng, với mục đích đưa VH vào VT.
VT cũng loan tin mình là một tổ chức cực mạnh, có lương… để mọi người hãy “theo chủ mạnh” chứ đừng theo các nơi lẹt phẹt khác. Cũng vì VT muốn tung tin mình là tài giỏi mà hàng chục người họp bàn cách biểu tình bị đưa ngay online trên mạng để an ninh phá đám, bắt bớ. Nhiều người cũng đã bị chiêu này làm cho mờ mắt, chính họ tuyên truyền không công cho VT. Hàng loạt anh em nghe theo VT lũ lượt kéo nhau sang học Thailand, Malaysia và sau đó đi tù hàng loạt, VT không cần chọn lọc, bất cứ ai cứ đăng ký là họ cho tiền làm hộ chiếu , mua vé máy bay cho bay sang Thailand. Chiêu này nhằm khuếch trương số lượng làm tiền hải ngoại. Hãy nhìn gia cảnh vài anh em công giáo bị bắt thì rõ, họ nghèo túng, chỉ còn bố hoặc mẹ ốm yếu… họ đi tù vì hứa hão của VT, đã vậy họ còn không gặp được người thân trước khi họ chết. Thê thảm làm sao!
Chiêu “ Một ná, hai chim”: để nhằm tư túi cho riêng mình cũng như làm anh em dân chủ nghi kỵ lẫn nhau mà VT đã làm các chiêu này. Khi chuyển tiền cho anh em nào đó VT bắt họ viết cảm ơn như “cảm ơn bác sĩ A… tôi đã nhận x tiền” rồi chuyển thư cảm ơn cho họ, sau đó vài hôm lại bảo nhầm và bảo anh em viết lại là “cảm ơn hội đoàn B tôi đã nhận x tiền”.
Việc người nhận tiền, nhận có một lần nhưng lại ký cảm ơn hai lần cho số tiền đó sẽ bị nghi ngờ “ở cửa giữa” ăn chặn tiền. Còn VT thì dùng hai lời cảm ơn này để tư lợi và gây nghi kỵ giữa anh em, nhằm chia rẽ và thao túng.
Chiêu này được dùng liên tục… Biến thể của chiêu này được người VT dùng đó là: nhờ anh B nhận hộ anh C một số tiền nhưng số tiền đó VT nói với mỗi người con số khác nhau để gây chia rẽ, thậm chí vì hiểu lầm có thể dẫn đến đánh chửi nhau… Cách làm này cũng đem lại cho VT những đảng viên “xôi thịt”, và chính những đảng viên “xôi thịt” này sẽ bị đầu sỏ VT nắm thóp không thể cựa quậy được nữa.
Tương lai, nếu sau này có dân chủ thì chính những đảng viên “xôi thịt” này sẽ thiệt thòi khi tiếp tục làm “nô lệ” cho “ông chủ” VT, một ông chủ đểu giả, lừa lọc.
Chiêu “phá hoại ngầm”: nếu các bạn là một nhóm hoạt động nhỏ, có sự phân công chặt chẽ, mỗi người mỗi việc. Việc phân công này nhằm tránh khi một người bị bắt sẽ khai ra hết nhóm. Nhưng nếu có sự nhúng tay của VT thì họ sẽ dần lái bạn thành: mỗi việc phải bàn bạc trong nhóm cho “dân chủ”, nghĩa là, bất cứ việc bí mật cỡ nào cũng trở thành công khai.
Vì sao VT lại “thô bạo” nhúng tay vào công việc của nhóm các bạn như vậy? Vì họ muốn biết hết các thành viên của nhóm bạn và sẽ gây nghi kỵ để thâu tóm toàn bộ nhóm đó. Nếu có ai trong nhóm phản ứng thì sẽ bị bán ngay cho CS. Cách làm này của VT sẽ có hàng ngàn người là an ninh CS đang nằm trong tổ chức của họ từ 1975 đến giờ (*) và do vậy hãy nín thở khi đã tham gia VT, đảng viên cao cấp của VT là người của CS thì mấy bạn đảng viên bé mới vào chỉ là tốt thí thôi.
Chiêu “làm thuê giấu mặt”: VT là hội đoàn của người Việt ở nước ngoài nhưng họ lại đa quốc tịch. Chủ tịch VT, tổng bí thư VT… là người Mỹ do vậy theo VT là rất nguy hiểm. Là người Mỹ họ phải tuyên thệ trung thành với Tổ quốc của họ, phải cung cấp tin cho cơ quan an ninh của họ là CIA và FBI. Do vậy những người Việt nam trong nước tham gia VT thì thông tin của họ cung cấp cho VT sẽ đến với FBI và CIA, và họ đã vô tình làm gián điệp mà không biết.
Nếu thật sự đấu tranh cho dân chủ thì hãy tìm các tổ chức trong nước để tham gia, hoặc tự kết hợp với nhau mà lập tổ chức mới. Các tổ chức hải ngoại chỉ là nơi giúp đỡ thôi chứ đâu biết rõ tình hình trong nước để chỉ đạo và lấy tin. Không thể nào khi dân chủ mà lại có hàng loạt gián điệp nằm trong nội các chính phủ mới của Việt nam được. Những người đấu tranh nên ghi nhớ điều này.
16/2/2013
Nguyễn Phương Anh
--------------------------
(*) Ngữ nghĩa của câu này không rõ, chúng tôi xin giữ đúng nguyên văn.

DIỄN ĐÀN "ỦNG HỘ NHỮNG NHÀ ĐẤU TRANH DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM"

1 nhận xét:

  1. http://diendancongnhan.blogspot.com/2013/02/thong-tin-can-biet-mat-that-viet-tan-2.html

    Trả lờiXóa